Ngứa vùng kín khi mang thai phải làm sao !

Ngứa vùng kín khi mang thai phải làm sao?

Được làm mẹ là điều hạnh phúc vô cùng của chị em phụ nữ. Tuy nhiên, khi mang thai cơ thể chị em sẽ thay đổi rất nhiều. Thai phụ sẽ gặp rất nhiều phiền toái, điển hình là tình trạng bị ngứa vùng kín. Vậy bà bầu bị ngứa vùng kín có nguy hiểm không? Phải làm thế nào để trị dứt điểm hiện tượng này? Dưới đây sẽ là câu trả lời cho chị em.

Nguyên nhân gây ngứa vùng kín khi mang thai

Bà bầu bị ngứa vùng kín có thể do rất nhiều nguyên nhân gây ra. Bởi vậy, thai phụ cần chú ý một số nguyên nhân gây ngứa vùng kín khi mang thai như sau:

ngứa vùng kín khi mang thai

Nguyên nhân gây ngứa vùng kín khi mang thai

  • Thay đổi nội tiết tố

Khi mang thai cơ thể của chị em bắt đầu có những biến đổi lớn. Về nội tiết tố, hormone estrogen tiết ra mạnh, chất glycogen cũng được hình thành nhiều hơn. Khiến vùng kín trở nên ẩm ướt hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho các loại nấm, vi khuẩn phát triển. Từ đó gây viêm nhiễm, ngứa ngáy vô cùng khó chịu.

  • Ngứa vùng kín do viêm nhiễm âm đạo

Trong những tháng đầu tiên của thai kỳ, đa số chị em sẽ bị viêm nhiễm âm đạo. Viêm nhiễm chính là nguyên nhân gây ngứa vùng kín ở chị em khi mang thai.

  • Độ pH tại vùng kín có sự thay đổi

Đây cũng là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng bị ngứa vùng kín khi mang thai. Theo các bác sĩ chuyên khoa, khi mang thai, tính kiềm tại vùng âm hộ - âm đạo sẽ tăng lên rất nhiều nên dễ gây ra viêm nhiễm, ngứa vùng kín.

Ngoài ra, chị em bị ngứa vùng kín khi mang thai còn có thể do mắc phải các căn bệnh xã hội nguy hiểm. Như sùi mào gà, mụn rộp sinh dục, lậu,…

Ngứa vùng kín khi mang thai có nguy hiểm không ?

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, thai phụ bị ngứa vùng kín khi mang thai rất nguy hiểm. Bởi nó không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của thai phụ, mà còn có thể gây hại cho thai nhi.

Ngứa vùng kín khi mang thai có nguy hiểm không ?
  • Gây bất tiện trong sinh hoạt: Cảm giác ngứa vùng kín do hiện tượng rạn da gây ra sẽ khiến mẹ bầu không thể tập trung trong công việc. Thậm chí còn gây bất tiện trong đời sống hàng ngày.
  • Làm tổn thương vùng kín: Thai phụ mang bầu khi ngứa vùng kín thường có thói quen gãi. Điều này hoàn toàn sai bởi sẽ gây tổn thương, trầy xước vùng kín tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công gây nhiễm trùng âm đạo.
  • Tăng nguy có mắc các bệnh phụ khoa khác: Bị ngứa vùng kín khi mang thai sẽ khiến chị em dễ mắc một số bệnh phụ khoa. Như: viêm tử cung, viêm nấm âm đạo,… Nếu chị em không sớm phát hiện có thể gây sảy thai, sinh non.
  • Ảnh hưởng trực tiếp đến thai nhi: Các bệnh lý gây ngứa vùng kín thường do vi khuẩn, vi rút tấn công. Nếu trẻ được sinh ra qua đường âm đạo có thể mắc các bệnh về hô hấp, ảnh hưởng thị giác,…

Mẹo trị ngứa vùng kín cho bà bầu tại nhà bằng lá trầu không

Trị ngứa vùng kín tại nhà bằng lá trầu không là cách chữa được nhiều chị em tin tưởng. Bởi trong lá trầu không dồi dào hàm lượng protein, chất béo, đường, tanin, muối khoáng, carbohydrate, vitamin. Đặc biệt, lá trầu chứa một hàm lượng lớn tinh dầu.

Những thành phần này có tác dụng ức chế các chủng vi khuẩn, nấm, các nguyên sinh động vật. Chúng tạo thành lớp rào bảo vệ, không cho vi khuẩn xâm nhập từ bên ngoài vào bên trong “cô bé”. Chính vì vậy, từ lâu chị em đã biết sử dụng loại lá này để ngăn ngừa mùi hôi. Giúp âm đạo khô ráo, làm lành vết thương và khắc phục triệu chứng ngứa vùng kín khi mang thai gây ra hữu hiệu.

bà bầu có được xông lá trầu không

Mẹo trị ngứa vùng kín cho bà bầu tại nhà bằng lá trầu không

Để sử dụng lá trầu không trị ngứa vùng kín khi mang bầu, chị em có thể làm như sau:

Rửa thật sạch lá trầu không rồi vò nát lấy nước lá, sau đó hòa thêm với 1 chút nước sạch cho loãng bớt. Dùng nước này để lau rửa nhẹ nhàng vùng kín. Cuối cùng là dùng khăn mềm để lau khô vùng kín.

Tuy nhiên, sử dụng lá trầu không để chữa viêm âm đạo chỉ áp dụng với những trường hợp bệnh ở giai đoạn đầu. Không nên sử dụng trong nhiều ngày bởi có thể gây khô âm đạo. Chị em mang thai khi thấy các biểu hiện bất thường của ngứa vùng kín. Nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám kiểm tra. Cũng như tiến hành điều trị kịp thời sao cho hiệu quả nhất mà không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé.

Dùng sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ thích hợp với bà bầu

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại dung dịch vệ sinh phụ nữ dành riêng cho bà bầu. Mẹ cần tham khảo kĩ lưỡng loại sản phẩm phù hợp cũng như chọn mua ở địa chỉ uy tín để đảm bảo chất lượng, an toàn.

Một số loại dung dịch vệ sinh vùng kín cho bà bầu:

1. Dung dịch vệ sinh phụ nữ Sanosan

Được sản xuất đặc biệt với công thức dịu nhẹ giúp chăm sóc vùng kín của phụ nữ trong và sau quá trình mang thai. Dung dịch vệ sinh phụ nữ  Sanosan có tác dụng làm sạch mềm mại, đồng thời cân bằng độ PH tự nhiên cho vùng kín. Hỗ trợ kháng viêm và điều trị viêm nhiễm do vi khuẩn.

2.Dung dịch vệ sinh phụ nữ trầu không I'm Nature

Dung dịch vệ sinh phụ nữ I’m Nature với thành phần chiết xuất từ lá trầu không, hỗ trợ cải thiện các vấn đề về vùng kín của chị em, nhẹ dịu an toàn với mẹ bầu và mẹ sau sinh, được nhiều chị em sử dụng. I'm Nature có tác dụng kháng nấm, làm lành các vết thương, ngăn sự phát triển bất thường của vi sinh vật, điều trị khí hư ra nhiều có mùi hôi, se khít cơ âm đạo, hỗ trợ điều trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

3. Inner Gel vệ sinh phụ nữ nội địa Hàn

Inner gel là sản phẩm vệ sinh 3 trong 1 thế hệ mới dành cho phụ nữ có tác dụng se khít và làm hồng cô bé. Ngoài ra sản phẩm còn khử mùi hôi, giảm huyết trắng giúp cân bằng lại độ pH trong âm đạo. Đặc biệt với chiết xuất hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên sản phẩm không gây kích ứng cho da, an toàn cho bà bầu, phụ nữ sau sinh và da nhạy cảm.

Hi vọng với những chia sẻ trên đây về nguyên nhân - cách chữa trị khi mẹ bầu bị ngứa vùng kín đơn giản mà hiệu quả đã giúp mẹ trẩ lời được câu hỏi Bà bầu bị ngứa vùng kín phải làm sao? Các mẹ có thể tham khảo thêm nhiều bài viết bổ ích khác liên quan đến chăm sóc sức khỏe mẹ bầu và em bé tại website Mekhoeconthongminh.com. Chúc mẹ luôn khỏe mạnh, thai nhi phát triển tốt.

Nguồn: https://mekhoeconthongminh.com/tin-tuc/co-bau-bi-ngua-vung-kin-phai-lam-sao

Nhận xét